Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên
    Gốc > Ẩm thực > Lời khuyên cho bạn >

    Lợi ích của rau quả tươi

     

     

    (Dân trí) - Dưới đây là những lợi ích kỳ diệu mà rau và hoa quả ăn sống mang lại cho sức khỏe của bạn:

     
     

    Ít thèm đường

     

    Có lẽ lợi ích lớn nhất của rau quả tươi là giải tỏa thói “hảo ngọt” của bạn. Khi ăn nhiều rau quả tươi cùng với các loại hạt ăn sống, bạn sẽ hầu như không còn thèm bánh kẹo nữa.

     

    Dưỡng chất được giữ lại trong rau củ quả tươi sống tốt hơn là sau khi đã nấu chín. Ngoại trừ cà chua nấu chín cung cấp nhiều lycopen, một chất chống ô xy hóa quan trọng hơn

    cà chua sống, còn thì hầu hết các loại rau quả khác đều có nhiều dưỡng chất hơn khi ăn sống. Càng nhận được nhiều dinh dưỡng từ những thực phẩm sạch, cơ thể sẽ càng ít đòi

    hỏi những nguồn năng lượng thay thế như đường và cà phê để nuôi dưỡng bản thân và đổi mới sinh lực.

     

    Bổ sung thêm rau và trái cây tươi sống vào món chính và món phụ. Ớt chuông đỏ và cà rốt sẽ là món ăn vặt giòn giòn rất tuyệt mỗi khi bạn thèm đồ ngọt, cung cấp cho bạn nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

     

    Ít phải chế biến

     

    Bạn không cần phải dành nhiều thời gian chế biến món rau sống, đơn giản là vì chỉ cần ăn như nó vốn có. Tất nhiên là bạn cũng có thể có những công thức chế biến rau quả sống

    cầu kỳ hơn, nhưng nhìn chung trái cây và rau ăn sống tốn ít thời gian chế biến hơn nhiều.

    Chúng là thứ rất tuyệt cho bữa phụ, bữa chính hoặc để ăn vặt tại văn phòng mỗi khi đói

    bụng.

     

    Ít tốn tiền

     

    Hầu hết mọi người cho rằng tốt cho sức khỏe thì không tốt cho túi tiền. Điều này có thể đúng, nhưng không hoàn toàn. Hãy mua hoa quả và rau theo mùa và từ chợ quê nếu bạn

    có thể, giá cả sẽ giảm xuống rất nhiều.

     

    Trái cây, rau tươi và các loại hạt chắc chắn là rẻ hơn thịt và sữa. Thậm chí bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng nhiều loại rau trái cây tươi rẻ hơn nhiều so với khi được đóng hộp, mà lại không bị mất chất và tiếp xúc với kim loại độc hại.

     

    Ít chất độc

     

    Rau sống và quả tươi không bị tiếp xúc với nhiệt độ cao khi nấu, nhờ đó không bị mất vitamin và muối khoáng và không sinh ra những chất có khả năng gây ung thư.

     

    Ngon miệng

     

    Rau quả sống không chỉ ngon vì chúng tươi, mà còn vì chúng giữ nguyên được hương vị

    tự nhiên không biến đổi. Học cách yêu hương vị của các loại rau và trái cây cũng là một

    trải nghiệm đáng tận hưởng. Nếu lúc đầu bạn thấy khó khăn, hãy thử những loại hoa quả

    và rau có vị ngọt như táo, chuối, lê, xoài, dứa, cà rốt, ớt ngọt, rau diếp….

     

    Nhiều enzym

     

    Do không bị biến đổi do nấu nướng nên rau quả sống giàu enzym hơn, khiến chúng dễ tiêu hóa hơn và thân thiện với cơ thể hơn. Cơ thể chứa những enzym tự nhiên để tiêu hóa thức ăn và thức ăn sống cũng chứa những enzym khác nhau để giúp cho việc tiêu hóa.

    Tuy một số người lý luận rằng cơ thể có thể sử dụng những enzym của mình để tiêu hóa

    thức ăn mà không cần đến enzym từ thực phầm, song rau quả sống vẫn giàu dinh dưỡng

    hơn và nhiều enzym tự nhiên để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Các loại rau mầm

    cũng rất phổ biến, nhiều enzym. Hãy tìm những thứ bạn thích và những cách bạn thích để

    đưa chúng vào bữa ăn hàng ngày.

     

    Không gây rắc rối cho tiêu hóa

     

    Không ai phủ nhận rằng phần lớn rau quả tươi chứa nhiều nước, chất xơ, chất dinh dưỡng và không gây rắc rối cho tiêu hóa. Các loại hạt và quả hạch nói chung được ăn sống để

    giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng. Tuy nhiên kích cỡ suất ăn là rất quan trọng, tránh ăn

    quá nhiều một lúc.

     

    Anh Khôi

    Theo allwomenstalk

     
    Lợi ích của rau quả tươi 10 9 1
     
     
     
     

    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Thị Thu Hương @ 21:25 17/03/2013
    Số lượt xem: 863
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến